Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Thực Trạng Bất Động Sản Khu Công Nghiệp Phía Bắc !

       Từ xưa đến nay khi nói đến bất động sản thì hầu hết đều nghĩ ngay đến các dự án nhà ở, biệt thự, căn hộ chung cư, căn hộ văn phòng cho thuê, bán, sang nhượng...mà quên mất loại hình bất động sản khu công nghiệp, xây dựng nhà xưởng, cho thuê kho bãi, cho thuê kho xưởng, cho thuê nhà xưởng sản xuất, mặt bằng phục vụ sản xuất kinh doanh...  

       Bất động sản khu công nghiệp là một trong những lĩnh vực hưởng lợi nhất khi hiệp định tự do thương mại TPP được ký kết. Trái ngược hoàn toàn với không khí trầm lắng của thị trường chung cư, căn hộ cao cấp, thị trường BDS khu công nghiệp những năm qua lại đang rất Nóng khi nhu cầu thuê mặt bằng, kho xưởng, nhà xưởng xây sẵn của các nhà đầu tư nước ngoài rất rất lớn. Việt Nam sẽ thu hút vốn đầu tư từ các nhà sản xuất nước ngoài, theo xu hướng chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam để tận hưởng những ưu đãi về thuế.
  Hiện nay hầu hết các khu công nghiệp nằm ở các vùng kinh tế trọng điểm phía bắc như: Hà Nội, hải phòng, bắc ninh, hưng yên, hải dương...đều đang trong tình trạng quá tải đạt hiệu xuất sử dụng ~ 100%.
  Nhu cầu tăng đã vô tình đẩy giá thuê mặt bằng, kho xưởng, nhà xưởng sản xuất tại nhiều khu công nghiệp tăng nhanh chóng mặt 30% - 50% so với cùng kỳ năm ngoái 2015.
  Giá thuê trung bình của các KCN tại Hà Nội tiếp tục ở mức cao nhất so với tất cả các tỉnh/ thành phố khác ở phía bắc Việt Nam. Theo đó thì giá thuê mặt bằng cao hơn khoảng 50% so với Hải Phòng và Bắc Ninh, ghi nhận ở mức 2 475 000 vnđ/m2/ thời hạn thuê, cao hơn 12% so với cùng kỳ năm 2015. Hiện giá thuê đất tại KCN Thăng Long đạt mức cao nhất là trên 100 usd/m2/năm. Được đà giá cho thuê nhà xưởng, cho thuê kho xưởng cũng vì thế mà leo thang, nhất là ở KCN nội bài và một số KCN ở Hà Nội.

  

 Theo kế hoạch,quỹ đất dành cho KCN và các khu chế xuất sẽ tăng lên 65.000 ha vào năm 2017 và 80.000 ha vào năm 2020. Đến năm 2017 dự kiến sẽ xây 113 KCn mới và cải tạo, mở rộng 27 KCN cũ.

         Việc tham gia hiệp định TPP và các hiệp định tự do thương mại gần đây cộng với tình hình kinh tế ổn định, các chính sách hỗ trợ từ nhà nước và chi phí lao động thấp sẽ giúp Việt Nam thu hút vốn đầu tư từ các nhà sản xuất nước ngoài theo xu hướng chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam để tận hưởng những ưu đãi về thuế. Theo đó nhu cầu đối với đất công nghiệp, mặt bằng, kho bãi, nhà xưởng sản xuất đang tăng lên chóng mặt, giúp phân khúc này là 1 kênh đầu tư đầy tiềm năng và đầy hứa hẹn.   
                                        http://chothuekhoxuong1.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét